Marchesi Antinori Tignanello Toscana IGT 2013

5,400,000

Còn hàng

Wine Types
Red
Food Pairings
Beef/Lamp/Veal/Poultry/Curred Meat
Grapes
Cabernet Sauvignon/Sangiovese
Regions
Toscana IGT/Italy
Score
94/100
Wine Styles
Bold and Structured Red Wines

Thông tin bổ sung

Vintage

2013

Countries

Italy

Wine Types

Red

ABV

13,5%

Classification

IGT

Drinking Window

2018 – 2035

Food Pairings

Beef, Lamp, Veal, Poultry, Curred Meat

Grapes

Cabernet Sauvignon, Sangiovese

Regions

Toscana IGT

Score

94/100

Taste

Bold, Dry, Tannic

Volume

750ml

Wine Styles

Bold and Structured Red Wines

Winery

Marchesi Antinori

Antinori là một công ty sản xuất rượu vang Ý có trụ sở tại Tuscany. Lịch sử của nó bắt đầu từ thế kỷ 14. Năm 1900, Antinori đã mua thêm vườn nho Tignanello và đưa vào danh mục đầu tư của mình. Niccolo Antinori và con trai ông Piero bắt đầu thử nghiệm các kỹ thuật sản xuất rượu vang và các giống nho chưa từng được biết đến. Niên vụ đầu tiên của rượu vang Ý Marchesi Antinori được sản xuất vào năm 1971.

Chai rượu vang cao cấp này được làm từ khu đất Tenuta Tignanello. Nằm ở trung tâm của Chianti Classico, trên những sườn đồi thoải giữa thung lũng sông Greve và sông Pesa. Diện tích trồng nho khoảng 130ha. Tại đây là những vườn nho Sangiovese bản địa rộng lớn, bên cạnh đó có thêm một vài giống nho khác như Cabernet Franc. Antinori Tignanello là loại rượu vang làm từ nho Sangiovese đầu tiên được ủ trong thùng gỗ sồi.

Rượu vang Ý Marchesi Antinori Tignanello có màu đỏ ruby đậm, ánh tím lấp lánh. Hương thơm của rượu là sự phức hợp từ mùi hương trái cây đỏ, dâu tây, anh đào, cherry cùng hương hoa violet, gỗ sồi, vani, sô-cô-la, bánh mì nướng. Một chút cảm giác say càng làm tăng thêm độ phức tạp cho rượu vang. Vị tannin dẻo dai, hương vị tươi mát là những đặc trưng của giống nho Sangiovese. Sự cân bằng hoàn hảo giữa acid và tannin tạo nên một kết thúc kéo dài, mạnh mẽ đầy ấn tượng.

Hãy để lại đánh giá đầu tiên cho “Marchesi Antinori Tignanello Toscana IGT 2013”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đánh Giá

Chưa có đánh giá nào.

Main Menu